Lựa chọn KOL như thế nào để có được một chiến dịch quảng cáo hiệu quả?

  05/12/2019

Hình thức sử dụng người nổi tiếng (KOL) vào trong các chiến dịch quảng cáo đang được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn bởi tính hiệu quả của nó. Có rất nhiều cái tên KOL để nhãn hàng lựa chọn cho chiến dịch marketing của doanh nghiệp. Nhưng làm thế nào để lựa chọn KOL hiệu quả?

1. Bí quyết lựa chọn KOL hiệu quả

1.1  Đúng người, đúng lĩnh vực

Bước đầu tiên, doanh nghiệp cần xác định xem KOL này có phù hợp với lĩnh vực của công ty mình hay không? Người hâm mộ của đối tượng này là những người như thế nào, nằm ở độ tuổi nào? Đó có phải là đối tượng khách hàng tiềm năng mà doanh nghiệp đang hướng đến không?

Hãy tìm kiếm và lựa chọn hợp tác với những KOLs có ảnh hưởng tới sản phẩm, dịch vụ mà công ty đang kinh doanh.

1.2  Có chuyên môn và đam mê

Khi chọn một KOL, hãy lựa chọn những người có chuyên môn và đam mê về lịnh vực dịch vụ mà chúng ta đang cung cấp. Hãy lên một list KOLs để lựa chọn ra người phù hợp nhất.

1.3  Kỹ năng giao tiếp trên mạng xã hội

Một yếu tố cực kì quan trọng khi lựa chọn KOL để hợp tác, đó là bạn phải chắc chắn đó là người có khả năng tương tác tốt trên mạng xã hội. Họ có khả năng diễn đạt tốt và truyền đạt những thông điệp mà bạn muốn hướng tới không? Họ có khả năng thuyết phục độc giả thay đổi hành vi không? Đương nhiên, mỗi một KOL sẽ có cách thức tiếp cận cộng đồng riêng, không cần thiết phải áp đặt họ vào khuôn mẫu và kịch bản sẵn có. Tuy nhiên cũng cần phải thống nhất với KO mục tiêu và kết quả marketing cần đạt được trước khi quyết định hợp tác.

1.4  Năng lực và kinh nghiệm

Năng lực và kinh nghiệm của KOL cũng là những yếu tố cần thiết để lựa chọn đối tượng phù hợp, sao cho chiến dịch marketing của doanh nghiệp mang lại hiệu quả tốt nhất. Nắm rõ năng lực và kinh nghiệm của họ, từ đó mới có đủ cơ sở để hợp tác mà không gây nên những hậu quả đáng tiếc về sau.

2. Dịch vụ quảng cáo với KOLs tại Khởi Việt Media

Lựa chọn KOLs phù hợp với doanh nghiệp là một điều vô cùng quan trọng. Nếu biết cách lựa chọn KOLs thích hợp, kết hợp với nhiều phương thức quảng cáo trực tuyến khác thì kết quả thu được sẽ rất tuyệt vời. Bởi việc người nổi tiếng sử dụng và có những đánh giá khách quan về sản phẩm sẽ khiến người tiêu dùng tin tưởng vào sản phẩm, thúc đẩy khả năng mua hàng cao hơn.

Khởi Việt Media là đơn vị uy tín cung cấp dịch vụ KOLs tại Hà Nội. Hiện tại, chúng tôi đang sở hữu một lượng KOLs ‘’khủng’’, có tầm ảnh hưởng trên các trang mạng xã hội như facebook, tiktok, youtube… với lượng follows đông đảo.

Dịch vụ booking KOLs của Khởi Việt chắc chắn sẽ mang đến cho bạn sự hài lòng và hiệu quả cao cho các chiến dịch truyền thông, marketing của doanh nghiệp.

 


Bài viết liên quan

Gọi ngay: 098.900.5885