1.Influencer là ai? Influence marketing là gì?
Influencer hay còn gọi là ‘’người ảnh hưởng’’, là cá nhân có khả năng ảnh hưởng trên mạng xã hội. Đó là những người có lượng followers lớn trên các nền tảng social platform như facebook, instagram… để lan truyền thông tin đến mọi người, thuyết phục họ mua sản phẩm. Influencer có sức ảnh hưởng càng lớn thì càng thu hút sự chú ý của người tiêu dùng và giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm được tốt hơn.
Influence marketing là hình thức sử dụng những người có tầm ảnh hưởng (influencer) để quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ… tương tự như KOL marketing.
Các doanh nghiệp sẽ tìm kiếm và kết nối với những người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội. Bằng những chia sẻ qua bài viết, lời nói của mình, những influencer sẽ tạo dựng lòng tin nơi khách hàng, khiến họ quan tâm đến sản phẩm và cuối cùng là chuyển đổi hành vi mua hàng để mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp.
Influence marketing là phương pháp marketing hiệu quả và vẫn sẽ còn được các doanh nghiệp ưu tiên sử dụng bởi chi phí của những chiến dịch sử dụng influencer thường không cao, thậm chí là thấp hơn nhiều so với việc quay TVC, MV quảng cáo.
2.Những điều cần lưu ý để xây dựng một chiến dịch influence maketing hiệu quả
1.1 Lựa chọn influencer phù hợp
Lựa chọn đúng influencer để hợp tác rất quan trọng bởi họ sẽ là người trực tiếp truyền tải những thông điệp của nhãn hàng đến người tiêu dùng. Việc lựa chọn influencer cần dựa trên nhiều tiêu chí, nhưng đó nhất định phải là người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội, có lượng followers nhiều và tương tác cao trên trang cá nhân. Quan trọng nhất, influencer đó chưa từng quảng cáo cho sản phẩm của đối thủ cạnh tranh nào của bạn.
Tuy nhiên, cần lưu ý xem sự ảnh hưởng của influencer đó trên mạng xã hội là tích cực hay tiêu cực. Hãy hợp tác với người được cộng đồng yêu mến và có thiện cảm, như vậy sẽ tạo hiệu ứng tốt hơn cho chiến dịch marketing của bạn.
1.2 Khả năng tác động đến suy nghĩ của người dùng
Tầm ảnh hưởng của influencer đóng vai trò rất quan trọng cho sự thành công của chiến dịch marketing. Khả năng ảnh hưởng được đo bằng lượng tương tác với bài post mà influencer đó đăng tải trên trang cá nhân của mình. Nếu người dùng chỉ like, follow mà không comment hay share về nội dung đưa ra, có thể họ chỉ quan tâm đến influencer đó mà không phải là sản phẩm, dịch vụ được giới thiệu. Lúc này, điều bạn cần làm là thay đổi một influencer khác phù hợp hơn, hoặc là làm mới ý tưởng cho nội dung bài post đang sử dụng.
Tại Khởi Việt, chúng tôi tin rằng chiến dịch sử dụng người ảnh hưởng (influencer) trong marketing có thể mang lại những kết quả vượt bậc cho doanh nghiệp và góp phần xây dựng sự phát triển bền vững của thương hiệu. Lựa chọn influencer là nền móng đầu tiên giúp cho một chiến dịch quảng cáo thành công. Chính vì vậy, doanh nghiệp cần lưu ý để lựa chọn được influencer phù hợp.
Hiện tại, Khởi Việt đang quản lý data của hàng chục influencers và KOLs với độ phủ sóng rộng khắp cả nước. Tham khảo thêm về thông tin của influencer tại đây
Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ:
CÔNG TY TNHH SỐ KHỞI VIỆT
Địa chỉ: 164 Xã Đàn 2 - Quận Đống Đa - TP. Hà Nội
Hotline: 098 900 58 85
Email: khachhang@khoivietso.v